Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

THÔNG THƯỜNG TỦ GIẦY DÉP THƯỜNG ĐƯỢC BỐ TRÍ Ở KHU VỰC HÀNH LANG TRƯỚC KHI BƯỚC VÀO NHÀ

Một số giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu giày dép đến n Thị trường xuất khẩu tiềm năng của nhóm mặt hàng này là các nước phát triển có sức mua lớn như Mỹ, EU, Canađa, Nhật Bản, Hồng Kông, Hàn Quốc, Ôxtrâylia. Bên cạnh đó, còn có thể khai thác các thị trường có sức mua không lớn nhưng chấp nhận hàng hóa phù hợp với năng lực sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam như Inđônêxia, Malaixia, Trung Đông, Châu Phi, Nam Á, Nga, các nước Đông Âu cũ…Tuy nhiên, ngành giày dép Việt Nam vẫn còn những vấn đề tồn đọng cần giải quyết như: gia công xuất khẩu chiếm tỷ trọng lớn, chưa chủ động được nguồn nguyên liệu, công tác thiết kế, xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước chưa được được đẩy mạnh.Căn cứ vào những đặc điểm trên, Bộ Công Thương đã đề ra các giải pháp chung để đẩy mạnh xuất khẩu cho ngành dệt may và da giầy đến năm 2010 như sau:- Hình thành chợ nguyên phụ liệu cho ngành dệt may và da giày để phục vụ tốt cho hoạt động sản xuất của hai ngành này. Xem xét việc cho phép các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư xây dựng và kinh doanh chợ nguyên phụ liệu cho dệt may, da giày.- Tăng cường tìm kiếm bạn hàng và ký kết hợp đồng xuất khẩu trực tiếp trên cơ sở tăng cường năng lực thiết kế mẫu mã sản phẩm và gia tăng tỷ lệ nguyên phụ liệu trong nước tự đáp ứng được. Đẩy mạnh khai thác những thị trường ngách, thị trường nhỏ nhưng chấp nhận mức giá cao và ưa thích các sản phẩm đặc thù.- Đầu tư cho việc nghiên cứu mẫu, mã, mốt thời trang quốc tế, nắm bắt kịp thời xu thế lớn trong ngành thời trang. Nhà sản xuất phải thể hiện được phong cách riêng với khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm, phương thức kinh doanh.Bảng số liệu dưới đây cho thấy số liệu ước tính và dự kiến kim ngạch xuất khẩu hai nhóm mặt hàng giày dép và túi xách, va li, mũ, ô dù giai đoạn 2008 – 2010:Đơn vị: Triệu USDNội dung Năm 2008 Năm 2009 Năm 2010 Giai đoạn 2008 - 2010 giay dep tre em Kim ngạch Tăng Kim ngạch Tăng Kim ngạch Tăng Kim ngạch Tăng Tổng cả nhóm hàng chế biến, công nghiệp và thủ công mỹ nghệ 37.470 27,3 49.690 32,6 60.620 22,0 147.780 27,3 Tỷ trọng trong tổng KNXK 58,5 68,7 72,3 66,5 Giày dép các loại 4.697 17,6 5.100 12,1 5.600 9,8 15.250 11,9 Túi xách, va li, mũ, ô dù 818 29 1.300 52,9 1.800 38,5 3.950 41,8. Giá vàng - CK 3,634,000/chỉ KQ XS Chứng khoán ..
Mẫu giày trẻ em Trung Quốc bị thu giữ tại Mỹ. Nếu bạn thấy một chàng trai bước vào cửa hàng giày dép và sắm liền một lúc bốn đôi giày để dùng dần thì cũng đừng lấy làm ngạc nhiên. Cánh mày râu không giỏi để phân biệt chi tiết từng điểm khác nhau trên mỗi đôi giày. Nhưng để quan sát và đánh giá người khác qua diện mạo bên ngoài thì họ khá sành đấy. Nếu một cô gái mặc váy bó sát, đi giày cao gót đỏ chót bước vào quán bar thì ngay lập tức, các chàng hiểu ngay nàng thuộc tuýp phụ nữ nào. Những đánh giá này phải là khoa học nhưng khá chính xác bởi chúng dựa trên kinh nghiệm và sự từng trải. Cũng như thế, các cô gái hoàn toàn biết được phần nào tính cách của chàng bằng một cái liếc nhìn xuống chân. Hãy thử làm Sherlock Holmes một chuyến xem sao! 1. Giày thể thao Đó có thể là giày vải, giày da hay một đôi giày bằng bất cứ chất liệu gì có thể dùng cho các hoạt động thể thao, chạy nhảy hoặc đi bộ. Nếu đối diện bạn là một chàng trai xỏ giày thể thao 24/7 thì đây đích thị là một chàng "lính" thứ thiệt. Nói cách khác, chàng thuộc nhóm những người cơ bắp, cục mịch không khéo léo và yếu trong việc lái câu chuyện đi theo một chủ đề nhất định, ngoại trừ những thứ liên quan đến thể dục thể thao. 2. Giày Wingtips Wingtips là loại giày da đế thấp. Bề mặt giày được ghép lại từ nhiều miếng da nhỏ. Giày Wingtips được trang trí bằng những chấm nhỏ phía trước mũi và đường viền răng cưa dọc hai bên mép giày. Anh chàng nghiền kiểu dáng giày này là người thực dụng, ham mê kiếm tiền. Tính cách của chàng phù hợp với các ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm hoặc những công việc cho phép chàng khua môi múa mép như bỏng ngô rang. 3. Giày lười buộc dây Chàng là một người có nụ cười tuyệt vời. Chàng quyến rũ, hài hước và rất có duyên. Sở thích của một anh chàng kết giày lười buộc dây là chọc cười người khác. Tiền bạc không phải là vấn đề quá quan trọng. Trong túi chàng lúc nào cũng chỉ để đủ tiền cafe, chè thuốc với bạn bè thôi. 4. Bốt cao bồi Nếu không phải là một người làm việc trong các nông trại, do yêu cầu công việc mà phải đi bốt thì chàng là một người phóng khoáng, mạnh mẽ và giàu chất nghệ sĩ. Nếu anh ấy là một ca sĩ/nhạc sĩ nhạc đồng quê, chàng rất lãng tử. Còn nếu làm trong một công ty bảo hiểm, chàng là một người có tâm hồn trẻ thơ. 5. Giày da Oxfords Đây là kiểu giày khá phổ biến và thông dụng đối với nam giới. Nó được làm bằng da, chủ yếu là màu đen, nâu. Đế thấp, kiểu dáng buộc dây và được kết hợp cùng với những bộ quần áo nghiêm túc, công sở. Chúng ta quen gọi là giày Tây. Những chàng thích diện giày Tây tính tình sâu sắc, trầm lắng và rất chỉn chu. Họ yêu các giá trị truyền thống nhưng không phải là người bảo thủ, lạc hậu. 6. Giày thời trang nữ Không quá quan trọng loại giày hay thương hiệu, chỉ cần nó hợp mắt chàng và đúng trào lưu là chọn ngay đầu tiên. Chàng thuộc tuýp người ưa hình thức, thích màu mè và hay thay đổi. Các cô gái nếu chọn chàng làm người yêu hoặc bạn đời sẽ rất sung sướng bởi chàng giỏi làm mới chiêu trò trong giầy dép trẻ em cao cấp royale baby tình yêu. Nhưng cũng cần thận trọng, chàng dễ bỏ bạn và chạy theo một bóng hồng lộng lẫy khác. Theo Kha Di - Ngôi Sao. Theo khảo sát hành vi và nhu cầu mua sắm giày dép của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam 2012 do Hiệp hội Da Giày Việt Nam thực hiện trên cả nước, đa số người tiêu dùng khi được hỏi sẽ chọn mua sản phẩm nào khi đi mua giày/dép đều cho biết sẽ mua hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm 66,7%, chỉ có 33,3% chọn mua hàng nhập khẩu. Khi quyết định mua người tiêu dùng sẽ theo trình tự chọn lựa từ Giá cả 32,1% – Mẫu mã 30,1% – Chất liệu 29,4%. Ngoài ra, có ba thương hiệu giày Việt Nam lọt vào top 10 những thương hiệu được người dùng sử dụng nhiều nhất là Vinagiay khoảng 3%, Thượng Đình 3,7% và Bitis 4,9%./. Theo khảo sát của PV ngày 16/4, tại các cửa hàng giày dép ở Hà Nội như chợ Đồng Xuân, Hàng Dầu, Cầu Giấy, Chùa Bộc... Các mẫu giày, sandal, dép xỏ ngón... Mẫu mới đã phủ kín các sạp.Theo chị Lê Ngọc, chủ cửa hàng giày 15 Hàng Dầu cho biết, trái ngược với xu hướng giày dép hầm hố, thiết kế lạ mắt cuối năm vừa rồi, năm nay, giày dép mùa hè tập trung vào các mẫu giày búp bê gắn đinh tán, sandal bệt đính kim loại hoặc hạt cườm theo xu hướng bohemian; các loại guốc, giày, sandal cao gót thêm chất liệu kim sa, đính thêm hạt lấp lánh với nhiều màu sắc, kiểu dáng hiện đại, trẻ trung... Đặc biệt, mùa Hè này, phong cách thể thao từ các mẫu giày bánh mỳ loại giày đế bằng cao sẽ là bạn đồng hành tuyệt vời cho các bạn nữ cá tính, thể thao, năng động. Màu sắc được giới trẻ ưa chuộng năm nay là các tông màu sáng, nổi bật như hồng, xanh, tím, các màu ánh kim... Ở phân khúc giày công sở, bà Cao Thị Thanh Nga, Giám đốc nhãn hàng giày dép Việt Nam Eva Shoes cũng cho biết, năm nay, nhãn hàng Eva Shoes tập trung vào các mẫu giày công sở gót vuông lớn hoặc giày bệt da mềm dành cho các chị em trung tuổi và các loại sandal đính hạt màu sắc trẻ trung cho các bạn trẻ... "Bước vào đầu mùa Hè, lượng hàng cũng như mẫu hàng nhập về chưa đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng khi lượng khách tăng mạnh gấp 3-4 lần so tháng trước. Giá các sản phẩm đang được giữ ở mức ổn định, phù hợp với túi tiền của đại đa số khách hàng," bà Nga nói.Theo chị Vũ Thị Thư, tiểu thương bán buôn tại chợ Đồng Xuân, lượng sản phẩm tại các cửa hàng đã tăng gấp ba lần so với đầu tháng trước. Giá đầu vào của các sản phẩm giày dép năm nay đều tăng thêm 15% nhưng giá bán ra lại chưa tăng, do các cửa hàng mới bán giá thăm dò, chờ mấy tuần nữa nhu cầu mua sắm mạnh mới có thể tăng giá bán.Hiện nay, giá các loại giày búp bê, sandal bệt dao động từ 180.000 - 350.000 đồng/đôi; sandal cao gót giá từ 220.000 - 450.000 đồng/đôi; giày cao gót giá từ 280.000 - 550.000 đồng/đôi; giày bánh mỳ, đế xuồng giá từ 220.000 - 650.000 đồng/đôi; các loại tông lào, xỏ ngón giá từ 45.000 - 220.000 đồng/đôi... Nhu cầu tiêu dùng năm nay vẫn theo xu hướng ưa chuộng hàng Việt, vì vậy, các nhà sản xuất đang cố gắng đáp ứng được các yêu cầu về kiểu dáng, màu sắc, giá cả phù hợp với túi tiền người tiêu dùng để phát triển mở rộng thị trường hơn nữa.Bà Cao Thị Thanh Nga chia sẻ: "Xu thế người Việt dùng hàng Việt đang ngày càng tạo được sức ảnh hướng lớn và là tín hiệu đáng mừng cho những nhãn hàng thuần Việt như chúng tôi. Thực tế, khách hàng đều ưng ý với chất lượng hàng Việt, vừa tốt mà giá cả phù hợp. Tuy nhiên, khó khăn của hàng Việt vẫn là ở mẫu mã, kiểu dáng chưa phong phú, chưa bắt kịp với xu hướng thời trang trong và ngoài nước nên chúng tôi đang cố gắng cải thiện."/.Theo khảo sát hành vi và nhu cầu mua sắm giày dép của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam 2012 do Hiệp hội Da Giày Việt Nam thực hiện trên cả nước, đa số người tiêu dùng khi được hỏi sẽ chọn mua sản phẩm nào khi đi mua giày/dép đều cho biết sẽ mua hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm 66,7%, chỉ có 33,3% chọn mua hàng nhập khẩu. Khi quyết định mua người tiêu dùng sẽ theo trình tự chọn lựa từ Giá cả 32,1% – Mẫu mã 30,1% – Chất liệu 29,4%. Ngoài ra, có ba thương hiệu giày Việt Nam lọt vào top 10 những thương hiệu được người dùng sử dụng nhiều nhất là Vinagiay khoảng 3%, Thượng Đình 3,7% và Bitis 4,9%./.Theo Quỳnh TrangVietnam+ .. Cùng nhìn từ trái sang nhé, đầu tiên là boots quá gối, boots ngang gối, bốt dạng ủng wellington, boots cao bồi, boots bánh mì ugg. Ở hàng dưới là đôi Dr. Martens rất hợp với nhứng cô nàng bụi bặm, Chelsea boots mang phong cách kỵ binh có phần chun ở mắt cá, Crocs là những đôi sục đục lỗ thường thấy ở các em nhỏ và khách du lịch, Lita boots là kiểu boots nữ,  cao gót buộc dây, Monk chỉ kiểu giày thấp có khóa ngang nam tính, Loafer là giày lười, Converse là loại giày bata buộc dây thể thao, Oxford là giày lưỡng tính dành cho nữ được cách điệu từ giày da của nam. Không cần phải đóng tủ đựng giày vừa chiếm diện tích lại tốn giầy dép trẻ em kém. Chỉ với 1 chiếc ngăn đựng giày như thế này bạn đã có thể cất được tận 12 đôi giày, dép. Ngăn đựng hoàn toàn kín, không sợ bụi bám vào giày, dép. Hơn nữa với thiết kế nhỏ ngọn, có thể để ở chân giường, chân tủ áo… và khi cần sử dụng chỉ cần kéo ra. Giá của sản phẩm trên thị trường là 79.000đ. Ngăn vải để giày dép này hiện có bán tại các địa chỉ sau: TP.HCM: 714 / 17 Nguyễn Trãi F.11 Q.5 TP.HCM ĐT: 0935 616 536 begin_of_the_skype_highlighting 0935 616 536 end_of_the_skype_highlighting Linh kiện laptop: 0903 088 968 begin_of_the_skype_highlighting 0903 088 968 end_of_the_skype_highlighting Hà Nội: Số 52 Hoàng Văn Thái, TX, HN ĐT: 097 3129 876 begin_of_the_skype_highlighting 097 3129 876 end_of_the_skype_highlighting. Thời gian qua, việc tiêu thụ sản phẩm giày dép trong nước đã có sự chuyển biến, hướng tới xuất khẩu những sản phẩm chất lượng hơn. Cụ thể, các loại giày dép bằng da thật, giả da hoặc giày thể thao, giày vải tăng đáng kể trong khi các sản phẩm cấp thấp, rẻ tiền như giày dép cao su giảm mạnh so với cùng kỳ. Năm 2011, mục tiêu xuất khẩu của ngành da giày là 6 tỉ USD. Thông thoáng hơn với chi tiết kim loại tô điểm cho bàn chân xinh. Tuy sử dụng loại đế xuồng thô, không có vẻ sắc sảo của đế nhọn, nhưng sang trọng nhờ họa tiết thanh thoát.

II. Một số người chạy tới phụ giúp chủ kho giầy dép Ngọc Nga dọn tài sản ở tầng trệt ra ngoài

.Lâm Chi Khanh trong hình ảnh một nàng công chúa xinh đẹp lộng lẫy. Đừng bao giờ thử nghiệm việc mang giày nhỏ hơn và hẹp hơn đôi chân bạn. Bạn sẽ chỉ gây ra thiệt hại nghiêm trọng và đau đớn hơn cho mình. Giày dép sẫm màu Những người sành về thời trang biết rõ rằng màu tối có khả năng ăn bớt một chút số đo cơ thể. Nguyên tắc này cũng vẫn hữu dụng khi chọn giày dép. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phảisử dụng màu đen. Hãy thử tất cả các tông màu xám, tía, xanh dương, xanh lá và thậm chí cả màu đỏ. Điều kiện duy nhất để trông tuyệt vời là tránh những gam màu sáng nhạt. Giày cao gót Những stylist uy tín nhất khuyên bạn chọn những đôi giày cao gót vì chúng sẽ ăn gian thêm vài cm chiều cao, giúp phá vỡ hình ảnh của đôi bàn chân hơi quá khổ. Nếu bạn khó chịu với giày gót nhọn thì có thể dùng giày gót thấp hoặc gót lớn. Chúng sẽ giúp bạn đi như một siêu mẫu, chia sẻ trọng lượng và tạo độ cân bằng với tổng thể một cách hợp lý hơn. Nếu bạn vẫn chuộng đế thấp thì dáng giày mềm kiểu búp bê hay giày múa bale cũng là một lựa chọn tốt. Giày mũi nhọn Lý do để bạn chọn đi đôi giày mũi nhọn rất đơn giản: vì chúng dường như làm tăng thêm chiều dài cho đôi bàn chân, gọt bớt” độ lớn của mũi bàn chân. Chú ý độ hở của giày Giày càng hở, chân bạn trông càng lớn. Đó là một quy tắc vàng mà bạn nên ghi nhớ. Một đôi giày dây da strappy sẽ kéo dài chân bạn, đồng thời lại làm chúng dường như lớn hơn. Tuy nhiên nếu hạn chế được những khoảng trống mà giày tạo ra, bạn vẫn có thể hài lòng với hiệu quả mà nó đem lại. Những lỗ hở nên gần với mũi chân hơn là dịch chuyển tới gần mắt cá vì chúng sẽ thu hút sự chú ý vào kích cỡ chân của bạn. Loại giày hở mũi và có quai hậu dường như sinh ra để dành cho bạn đó. Theo Phụ nữ mới. Cận cảnh tủ giày nhiều màu sắc của Jenna. Điểm cộng: - Kích thước nhỏ, nhẹ, dễ cất gọn. - Trục chống có thể thay đổi khẩu độ, phù hợp với nhiều loại giày dép. - Sử dụng cho nhiều kích cỡ giày dép. - Hỗ trợ xếp giày dép khoa học và tiết kiệm không gian tủ giày. - Khuôn giày có nhiều lỗ thoáng, giúp bảo quản giầy dép giày tốt. Điểm trừ: - Làm từ nhựa tái chế, cứng, dễ gẫy. - Thanh chống mỏng, không phù hợp với các loại giày nặng. - Không sử dụng được cho giày bốt.

Các kiểu giày dép nhựa năm nay khá thời trang và nhiều kiểu dáng, trong đó kiểu búp bê, giày bít hở mũi và sandal ...trông nữ tính và dễ kết hợp với trang phục. Chất liệu plastic trong , bóng cùng họa tiết trái tim, nơ điểm xuyết khiến giày nhựa không còn thô như trước mà rất duyên dáng và thời trang.Giá 250.000 – 280.000 đồng/đôi. Bạn có thể mua tại TTTM The Master tầng trệt, An Đông Plaza tầng 2, Saigon Square Nam Kỳ Khởi Nghĩa… Thanh Châu. Bên trong đế dép có những hạt màu trắng có mùi rất khó chịu Cơ quan chức năng đã kết luận trong hoa quả, thực phẩm Trung Quốc đều có chất bảo quản, phụ gia, thuốc bảo vệ thực vật vượt quá dư lượng cho phép hàng chục lần, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người tiêu dùng. Thế nhưng nhiều thực phẩm, hoa quả, này rẻ nên người tiêu dùng vẫn đua nhau mua về sử dụng bất chấp tác hại khôn lường. Dép đi của Trung Quốc hiện nay cũng đang ở trong diện nghi vấn có hóa chất độc hại, gây mẩn ngứa, lở loét chân... Đế dép có chứa hóa chất? Ngày 9/10, chúng tôi nhận được phản ánh của một số người dân sống ở khu vực chợ Thành Công Ba Đình, Hà Nội xung quanh nghi vấn dép Trung Quốc có chứa hóa chất độc hại gây nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng. Theo lời kể của các hộ dân ở đây, hiện trên thị trường đang bán loại dép nhựa dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ-PV được nhiều người ưa chuộng vì chất lượng nhựa dẻo, đi êm chân. Tuy nhiên, không ít trường hợp khi mua dép về đi một thời gian đều phát hiện có… "sự cố". Dép bị rách, bung đế. Bên trong đế dép được làm rỗng như kiểu dạng tổ ong có đôi giống như xơ mướp, ở những lỗ nhỏ trong "tổ ong" có những viên hình tròn màu trắng nhìn như viên kim cương bằng nhựa đồ chơi của trẻ em-PV khiến người tiêu dùng hoang mang, lo lắng. Nhiều người nghi vấn đó là một loại hóa chất gây độc hại cho người sử dụng. Bên trong đế dép có những hạt màu trắng có mùi rất khó chịu Quan sát đôi dép mà chị Nguyễn Thị Bích cung cấp, chúng tôi nhận thấy đôi dép nhìn bề ngoài không có gì khác biệt với những đôi dép khác. Chất liệu nhựa dẻo, có màu vàng nhạt, đế cao chừng 3cm. Bên trong đế có những hạt nhỏ màu trắng kì lạ và điều đặc biệt có bốc mùi thum thủm. Theo lời kể của chị Bích, ở khu dân cư nhà chị sinh sống, hễ ai đang sử dụng loại dép này khi cắt đế ra đều phát hiện có những hạt nhỏ màu trắng ở bên trong và đều có mùi khó chịu. Không chỉ dép dành cho người lớn, dép của trẻ em cũng tương tự như vậy. "Không biết dép được sản xuất từ chất liệu gì nhưng chúng tôi rất hoang mang. Những đôi dép này được bày bán phổ biến ở các chợ và đều có nguồn gốc từ Trung Quốc", chị Bích nói. Chị Tố Quyên cũng ở Thành Công, Hà Nội tỏ ra hoang mang, lo lắng khi chị và cô con gái cùng sử dụng loại dép này. Chị Quyên cho biết: "Mấy ngày nay, người dân trong khu vực xôn xao bàn tán xung quanh chuyện dép Trung Quốc có chất độc. Ai cũng cho rằng những hạt màu trắng trong đế dép và có mùi thối khó chịu là do hóa chất ngấm vào dép, nếu sử dụng lâu dài có thể gây lở loét chân". Chị Quyên cũng cho biết, dép nhựa Trung Quốc phát hiện có hạt màu trắng ở trong đế dép giống một loại hóa chất-PV mà người dân nhắc đến mấy ngày qua khiến chị nhớ lại câu chuyện đã xảy ra từ năm 1997 tại Thái Nguyên. Khi ấy, người dân cũng xôn xao trước thông tin dép Trung Quốc có chứa hóa chất trong đế dép, cũng là dạng hạt màu trắng. Chị Quyên bảo rằng, khi ấy, hễ nghe đến dép Trung Quốc là người dân kinh hãi không dám mua về sử dụng. "Tôi cũng không ngờ, sau gần 15 năm, những nghi vấn, lo ngại của người dân về chất lượng giày, dép Trung Quốc lại được dấy lên", chị Quyên chia sẻ. Theo tìm hiểu của PV, đây không phải là lần đầu tiên giày, dép Trung Quốc bị đưa vào "diện nghi vấn". Tháng 9/2008, giày, dép Trung Quốc đã bị tẩy chay ở một số nước trên thế giới. Theo hãng tin AFP, Chính phủ Ý cho biết cảnh sát nước này đã tịch thu 1,7 triệu đôi giày da do Trung Quốc sản xuất trong cuộc điều tra Giày độc Toxic Shoes kéo dài từ tháng 5/2008 đến tháng 9/2008. Những đôi giày đó bị cáo buộc không chỉ ăn cắp bản quyền của Ý mà còn chứa các hóa chất độc hại. Các kết quả xét nghiệm cho thấy những đôi giày giả Ý có hàm lượng hexavalent chromium crom hóa trị sáu vượt mức cho phép, có thể gây ung thư cho người sử dụng. Những đôi dép do Trung Quốc cũng chứa chất độc... Chỉ sau một thời gian sử dụng, các chất độc này sẽ ngấm vào cơ thể và sẽ làm cho chân người sử dụng bị lở loét, khi gặp môi trường nhất định. Bên cạnh đó, nguyên liệu chính để làm dép là nhựa hoặc cao su không phải loại nguyên chất mà từ một số sản phẩm khác tái chế ra như rác thải, ống tiêm, găng tay, bịch chứa hóa chất... Từ bệnh viện. Hình ảnh được ghi tại blog của một "nạn nhân" từ dép Trung Quốc- Ảnh minh họa Nghi vấn độc hại Sau khi nhận được phản ánh của bạn đọc về những nghi vấn dép Trung Quốc có hóa chất, PV đã có cuộc khảo sát thị trường. Tại các chợ Thành Công, Đồng Xuân, Hàng Da… đều bày bán loại dép này. Mua thử nghiệm một đôi dép với giá 30.000 nghìn đồng, chúng tôi không khỏi giật mình khi cắt đế đôi dép mới ra cũng có "sự cố" như vậy. Đôi dép có mùi khó chịu, đặc biệt khi cầm tay vào đôi dép đó thì bị "ám mùi" rất lâu, dù đã rửa tay bằng xà phòng. Theo tìm hiểu của PV, suốt dọc hai dãy phố Cầu Gỗ, Hàng Dầu- khu buôn bán giày, dép- có đến cả trăm cửa hàng giày dép, mà chủ yếu là các mặt hàng bình dân, được nhập từ Trung Quốc. Dạo một vòng quanh các gian hàng giày dép chật chội ở chợ sinh Viên Dịch Vọng, Cầu Giấy, không ai có thể chịu nổi mùi nhựa, mùi nilon, mùi hóa chất đặc quánh trong không gian chật hẹp nhưng giá thì "sốc". Một đôi giày nữ thời trang ở chợ sinh viên được quảng cáo là da "xịn" cũng chỉ có giá là 100-120 nghìn đồng. Khi PV đề cập đến thông tin một số người dân phát hiện ra những đôi dép nhựa Trung Quốc có "sự cố" và bị nghi vấn có hóa chất độc hại, nhiều người tiêu dùng ngạc nhiên và nói chưa được nghe thông tin dép có hóa chất. Còn nhớ, cũng vào thời điểm cuối năm 2008, trên các trang mạng xã hội, blog… đăng tải hàng loạt hình ảnh những đôi chân lở loét do đi dép, tông có xuất xứ Trung Quốc. Dấu hiệu ban đầu mà những "nạn nhân" mắc phải đó là bị tổn thương theo dạng phỏng da do ma sát. Khi đi lại quá nhiều và liên tục trên một quãng đường dài, quai dép ma sát vào lớp da mu bàn chân, chất liệu cao su bình thường vốn đã có độ ma sát và tỏa nhiệt cao hơn so với chất liệu da, tạo nên những nốt phỏng rộp hay bóng nước, sau đó vỡ ra bộc lộ lớp da non ửng đỏ và nhiều mép da bị bong tróc ở rìa... Bác sĩ Nguyễn Minh Quang - bệnh viện Da liễu Hà Nội cho biết, dép có chứa chất độc hay không phải chờ kết quả kiểm nghiệm. Tuy nhiên, không ít trường hợp do sử dụng giày dép không có chất lượng tốt đã phải vào viện để điều trị đôi chân mẩn đỏ, ngứa, thậm chí nổi mụn, chẩy nước và sưng phồng. Bất kỳ loại hóa chất nào khi tiếp xúc với da đều có thể gây nguy cơ viêm da dị ứng tùy theo cơ địa người sử dụng. Các hóa chất độc hại như những chất oxy hóa mạnh hay các kim loại nặng thì tác hại đối với sức khỏe con người là có thể xảy ra. Tiến sỹ vật lý Nguyễn Văn Khải cho rằng, trong kỹ thuật sản xuất da giày, công nghệ thuộc da thường phải dùng crom III - một dạng crom được chế tạo từ crom VI qua phản ứng một chiều. Tuy nhiên, trong quá trình chế tạo, nếu công nghệ xử lý không đảm bảo thì rất có thể một lượng crom VI sẽ còn tồn dư lại. Crom VI là một hóa chất kim loại nặng rất độc hại. 1. Không tránh nước Dù giày được làm từ chất liệu nào và thuộc dòng cao cấp hay bình dân, chúng vẫn sẽ nhanh hỏng hơn nếu bị tiếp xúc với nước. Nếu bạn phải đi qua một con suối hay muốn chơi đùa, chạy nhảy trên bãi biển..., tốt nhất hãy tháo giày ra và cầm trên tay hoặc đặt gọn gàng tại nơi khô ráo. 2. Mặc kệ giày ướt Nếu chẳng may gặp mưa giữa đường, hãy nhanh chóng rời khỏi môi trường ướt càng sớm càng tốt. Sau đó, dùng giấy ăn hay khăn lau mềm mại để nhẹ nhàng thấm hết nước trên và trong giày, lưu ý không chà xát mạnh. Tiếp theo, đặt khung giày shoe tree vào bên trong và phơi ở nơi khô thoáng. Tránh sử dụng nguồn nhiệt trực tiếp, kể cả máy sấy. Bạn cũng không nên đi giày khi chúng chưa khô hoàn toàn, bởi điều đó sẽ làm giày nhanh mất dáng. 3. Không dán đế giày Trước khi sử dụng giày mới, đặc biệt là giày cao gót, các nàng nên dán một lớp đế cao su chất lượng tốt. Nó không chỉ giúp giày bền hơn mà còn tạo cảm giác êm ái, dễ chịu cho đôi chân. 4. Không thay đế gót giày Ngay khi nhìn thấy một chút kim loại chìa ra do đế gót giày bị mòn, hãy thay một đôi đế mới để đảm bảo thẩm mỹ và tăng tuổi thọ cho giày. 5. Không cất giữ giày đúng cách Khi mua giày mới, bạn đừng vứt hộp đi mà hãy giữ lại để bảo quản hiệu quả. Mỗi chiếc giày cũng nên được để trong túi mềm nhằm tránh cọ xát với nhau khi nằm trong hộp. 6. Không đóng gói đồ đúng cách Sơ suất nhiều người hay mắc phải khi đi du lịch là không đóng gói giày dép cẩn thận và hợp lý. Bạn nên sử dụng khung giữ, đồng thời phủ quanh mỗi chiếc giày bằng giấy ăn trước khi cho chúng vào túi. Đừng quên sắp xếp giày gọn gàng trong vali, tránh đặt đồ nặng lên trên. 7. Bảo quản giày nơi có ánh nắng trực tiếp Ánh nắng sẽ khiến giày dép nhanh chóng bị bạc màu và khô tróc. Bởi vậy, kể cả bảo quản hay lúc phơi, đừng để phụ kiện của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. 8. Không đi giày luân phiên Không đôi giày nào không hỏng, do đó, đừng liên tục diện món đồ yêu thích trong suốt nhiều ngày liền. Điều đó sẽ khiến chúng bị giảm tuổi thọ nhanh hơn. Hãy mang giày luân phiên, và để một đôi được "nghỉ ngơi" khoảng hai ngày trước khi sử dụng tiếp. 9. Không dùng khung giữ Cặp khung giữ giày shoe tree hẳn vẫn là khái niệm chưa quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, chúng đặc biệt hiệu quả trong việc giữ giày không bị mất dáng khi phơi, bảo quản hay đóng gói cùng những hành lý khác. Mytty. Nếu như với giày cao gót, xu hướng kim loại được thể hiện nhiều trong các mẫu cao gót captoe thì với dép bệt, các giay dep tre em vnxk nhà thiết kế lại có nhiều ý tưởng hơn.. Vào tháng 11/2011 khi mới 4 tháng tuổi, Harper được mẹ Vic cho tới sân cổ vũ bố trong màu áo LA Galaxy. Được Eva Longoria, nữ diễn viên nổi tiếng và cũng là bạn thân của mẹ bế bồng, cô nhóc đáng yêu 'khoe' đôi giày búp bê màu trắng hiệu Fiorelli giá 75 bảng. Giày Trung Quốc bị kết tội xâm phạm tác quyền và cố tình gây hại sức khỏe cho cộng đồng tại Ý. Trần Sơn Có 66,7% người tiêu dùng chọn mua giày dép sản xúat trong nước. Ảnh: T.L TBKTSG Online – Có đến 65,9% người tiêu dùng ở Việt Nam cho biết, mức chi tiêu trung bình mỗi tháng để mua giày dép vào khoảng dưới 200.000 đồng. Đây là thông tin mà Hiệp hội Da giày Việt Nam vừa công bố trong báo cáo Báo cáo "Phân tích hành vi và nhu cầu mua sắm sản phẩm giày dép của người tiêu dùng trên thị trường Việt Nam”. Theo kết quả điều tra, đa số người tiêu dùng có thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng chiếm khoảng 50,3%, mức từ 5 đến dưới 10 triệu chiếm 37,1%, và mức trên 20 triệu/tháng chiếm tỷ lệ rất nhỏ 1,2%. Từ mức thu nhập trên, các số liệu chi tiêu cho mặt hàng giày dép của người tiêu dùng hàng tháng cũng phản ánh mức tương đồng, theo đó, mức chi tiêu cho giày dép khoảng dưới 200.000 đồng/tháng chiếm tỷ lệ cao nhất 65,9%, tiếp đến là mức từ 200.000 đến dưới 500.000 đồng/tháng tỷ lệ 20%, các mức khác chiếm tỷ lệ rất nhỏ dưới 10%. Về thương hiệu, Nike, Adidas, Converse vẫn là những thương hiệu giày được người tiêu dùng chọn nhiều nhất khoảng trên 5%. Đáng chú ý có 3 thương hiệu giày Việt Nam lọt vào top 10 những thương hiệu được người dùng sử dụng nhiều nhất là Vinagiay khoảng 3%, Thượng Đình 3,7% và Bitis 4,9%. Đa số người tiêu dùng khi được hỏi sẽ chọn mua sản phẩm nào khi đi mua giày, dép đều cho biết sẽ mua hàng sản xuất tại Việt Nam chiếm 66,7%, chỉ có 33,3% chọn mua hàng nhập khẩu. Ngoài ra, người tiêu dùng chọn giày nhập khẩu phần lớn do lý do giầy dép trung quốc hợp mẫu mã, thời trang chiếm tỷ lệ cao nhất 58,4%, trong khi đó tỷ lệ chọn lý do này ở các sản phẩm trong nước chỉ chiếm tỷ lệ rất thấp 12,8%. Trong khi đó, yếu giá cả và chất liệu, hàng nội địa lại được người tiêu dùng đưa ra lý do lựa chọn nhiều hơn. Nếu để chọn một đôi giày nhập khẩu, người tiêu dùng đưa ra lý do là chất liệu hay mẫu mã thì tỷ lệ này chỉ là 23,4% và 6,1% tương ứng, trong khi đó các con số tương ứng đối với sản phẩm nội địa là 41,3% và 39,6%. Tuy nhiên, tỷ lệ người tiêu dùng đánh giá sản phẩm giày, dép Việt Nam chưa tốt vẫn còn chiếm gần 25%. Điều này có nghĩa là cứ 4 người tiêu dùng thì có 1 người không hài lòng về chất lượng sản phẩm giày dép đang sử dụng. Báo cáo được Hiệp hội Da Giày Việt Nam thực trên cơ sở số liệu điều tra phỏng vấn hơn 1.000 người tiêu dùng trên địa bàn các các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, TPHCM và Bình Dương. Theo đánh giá của Bộ Công Thương, sản xuất và tiêu thụ của ngành da giày 9 tháng qua ổn định và tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ, nguyên nhân chính là do kinh tế thế giới đã vượt qua thời kỳ khủng hoảng và đang phục hồi tăng trưởng. Kim ngạch xuất khẩu giày dép của cả nước tính đến hết tháng 9, ước đạt 3,6 tỷ USD, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2009. Thị trường chính nhập khẩu giày dép của Việt Nam vẫn là EU, Mỹ, Mexico, Brazil, Nhật Bản... Ngành da giày đang thực hiện nhiều giải pháp để thâm nhập và đứng vững trên thị trường nội địa. Tỷ trọng tiêu thụ sản phẩm da giày tại thị trường nội địa được đánh giá là chiếm gần 40%. Tuy nhiên, ngành da giầy vẫn chủ yếu sản xuất bằng phương thức gia công và lệ thuộc vào nguyên phụ liệu, công nghệ và cả vốn đầu tư từ nước ngoài. Chính vì vậy, Hiệp hội Da giày vừa đệ trình Chính phủ phê duyệt chiến lược mới phát triển ngành từ nay đến năm 2020, với nhiều giải pháp quyết liệt để phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và nguyên phụ liệu trong nước để đến năm 2015 kim ngạch xuất khẩu đạt 8,5 tỷ USD, tỷ lệ nội địa hóa tăng từ 50% hiện nay lên 65%-75% và đến năm 2020 kim ngạch xuất khẩu đạt 11 tỷ USD. Dự kiến, nguồn vốn đầu tư mở rộng năng lực sản xuất trong giai đoạn này vào khoảng 18.800 tỷ đồng tập trung vào sản xuất khuôn mẫu, phom, đế và đặc biệt là dự án database dữ liệu thiết kế thống kê các ni số phom giầy từ trẻ em đến người lớn trong phạm vi toàn quốc; đầu tư mở rộng các cụm công nghiệp sản xuất nguyên liệu gồm da, giả da, PU…/.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
 
Lên đầu trang